ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยปทุมธานี

 

ABSTRACT 

ารสารวิชาการมหาวิทยาลัยปทุมธานี ดำเนินการตีพิมพ์บทความในสาขาวิชาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง    ถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 11 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและผลงานทาง วิชาการที่มีคุณค่าต่อการพัฒนาประเทศ เป็นแหล่งสารสนเทศและรวมองค์ความรู้ด้านการพัฒนา ในมิติต่าง ๆ และเป็นศูนย์กลางเครือข่ายการติดต่อสื่อสารทางวิชาการของนักวิชาการ และ นักศึกษา ทั้งในและต่างประเทศ โดยบทความที่ผ่านการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิเหล่านี้มาจาก ข้อค้นพบในการวิจัยจากสาขาวิชาต่าง ๆ ทั้งทางด้านการบริหารการศึกษา ด้านการบริหารจัดการ ภาครัฐ การจัดการงานด้านสาธารณสุข การบริหารธุรกิจ การจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงทางด้านนิติศาสตร์ กองบรรณาธิการมีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความจากวารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยปทุมธานี ฉบับนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทั้งในทางวิชาการ และวิชาชีพ เพื่อนำไป ปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริทของการดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากผู้เขียนหรือผู้อ่านท่านใดมีข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ส าหรับวารสารวิชาการ ฉบับนี้ สามารถส่งรายละเอียดได้ที่อีเมล์ ptujournal@ptu.ac.th ทางกองบรรณาธิการจะนำไป พิจาณา เพื่อพัฒนาวารสารให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นต่อไป


จิราภรณ์ ขันทอง (2562) วิชาการมหาวิทยาลัยปทุมธานี. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยปทุมธานี ปีที่ 11  ฉบับที่ 1 มกราคม มิถุนายน 2562   Vol. 11 No.1


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบสารสนเทศเพื่อดูแลและติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา

ระบบเพื่อดูแล และติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา   ยินดีต้อนรับสู่ ระบบดูเเล เเละติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนบางละมุง  Care and Trace Addiction    ni  School System   CATAS System    ผู้รับผิดชอบดำเนินการ ค้นหา คัดกรอง ตรวจสอบข้อมูลนักเรียนในสถานศึกษาที่มีความเกี่ยวข้อง  กับยาเสพติด CATAS System   คือ                 ระบบสารสนเทศ     เพื่อดูแลและติดตามการใช้สารติด ในสถานศึกษาภายใต้โครงการพัฒนาระบบสารสนทศเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา  เป็นระบบ ที่พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการบันทึกข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับสารเสพติด (บุหรี่ เหล้า) ผู้ใช้สารเสพติด (เช่น ยาบ้า ยาไอซ์  เฮโรอิน)ผู้สงสัยว่าค้าในสถานศึกษารวมถึการติดตาม ดูแล ช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้เกิดการรายงานข้อมูลอย่างรวดเร็ว  ทันที่ทันใด เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ติตตาม แก้ไขปัญหาการใช้สารเสพติด เเละยาเสพติดในสถานศึกษา ให้มีประสิทธิภาพ วัตถุประสงค์ของการพัฒนาระบบ CATAS 1. เพื่อให้หน่วยงานที่มีสถานศึกษาได้แก่กระทวงศึกษาธิการกระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรุง

ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มโรงเรียนพญาวัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง เขต 35

Title ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มโรงเรียนพญาวัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง เขต 35 Title Alternative Leadership of Education Institutional Administrators of Payawang Group, The secondary Educational Service Area Office 35 Creator Name:   เมทิญา นนท์ศรี Address:  35 หมู่ 9 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา Subject keyword:  ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา ;   Leadership of school administrators Description Abstract:  การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มโรงเรียนพญาวัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง เขต 35 ตามการรับรู้ และความคาดหวังของครูผู้สอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ครูผู้สอนในกลุ่มโรงเรียนพญาวัง จำนวน 165 คน โดยเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการวิจัยพบว่า ครูรับรู้ว่าผู้บริหารสถานศึกษามีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงภาวะผู้นำมุ่งงาน อยู่ในระดับมีการปฏิบัติบ่อยครั้ง แต่มีพฤติกรรมที่แสดงอ

Present Obec Award เฉลิมชัย โทบุดดี